Hyundai đẩy mạnh nghiên cứu phát triển xe điện để cạnh tranh với các đối thủ.
Hyundai gia tăng đầu tư vào R&D và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu nhằm cạnh tranh với các mẫu xe điện đến từ Trung Quốc.
Hyundai Motor đưa Xiaomi SU7 vào trung tâm R&D tại Hàn Quốc để nghiên cứu xe điện Trung Quốc, cho thấy sự chuẩn bị trước làn sóng cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường EV toàn cầu. Cụ thể, tập đoàn Hyundai Motor được cho là đang tăng tốc nghiên cứu các đối thủ xe điện mới nổi từ Trung Quốc, khi mới đây đã đưa một chiếc Xiaomi SU7 Max vào đội xe nghiên cứu nội bộ tại Hàn Quốc.
Thông tin do trang công nghệ Hàn Quốc Blotter đăng tải, xác nhận chiếc SU7 đã được đưa đến trụ sở Hyundai tại Yangjae, Seoul hôm 16/7, mang biển tạm được Văn phòng quận Seocho cấp phép phục vụ mục đích R&D.
Dù Xiaomi SU7 không được phân phối chính thức tại Hàn Quốc, Hyundai vẫn chủ động nhập khẩu mẫu xe này để "mổ xẻ" tại Trung tâm R&D Namyang ở Hwaseong cũng như tại văn phòng chính. Động thái này đánh dấu bước mở rộng của Hyundai trong việc nghiên cứu không chỉ các mẫu xe từ Tesla hay châu Âu, mà cả xe điện đến từ Trung Quốc, nơi các thương hiệu như Xiaomi hay BYD đang nổi lên mạnh mẽ.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện toàn cầu chứng kiến nhiều biến động, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai, ông Euisun Chung đã nhấn mạnh từ đầu năm rằng công ty phải duy trì sức cạnh tranh không chỉ với Tesla mà cả các thương hiệu mới nổi từ châu Á. “Phía trước là những thách thức không thể né tránh”, ông Chung phát biểu, kêu gọi toàn hệ thống Hyundai sẵn sàng cho sự dịch chuyển mạnh mẽ trong lĩnh vực xe điện.
Theo dữ liệu tài chính mới nhất, tổng tài sản hữu hình của Hyundai đã tăng từ 38,9 nghìn tỷ won (28,1 tỷ USD) năm 2023 lên 44,8 nghìn tỷ won (32,4 tỷ USD) trong quý I/2025. Riêng quý I, chi cho tài sản hữu hình đạt 2,08 nghìn tỷ won (1,5 tỷ USD), tăng 12% so với cùng kỳ. Trong năm 2025, Hyundai dự kiến chi 24,3 nghìn tỷ won (17,6 tỷ USD) cho đầu tư, với gần một nửa dành cho R&D.
Dù không nêu rõ chi tiết khoản chi cho việc nhập xe điện Trung Quốc, mẫu Xiaomi SU7 rõ ràng thuộc diện phục vụ nghiên cứu sản phẩm tương lai. Hyundai đặc biệt quan tâm đến hệ điều hành HyperOS của SU7, vốn được nhiều chuyên gia so sánh với hệ thống BlueLink Connect của hãng. Những đánh giá này được kỳ vọng sẽ giúp Hyundai cải thiện thiết kế hệ thống thông tin, giải trí và giao diện người dùng (UI) trên các mẫu xe điện thế hệ mới.
Nguồn: https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/hyundai-tang-toc-nghien-cuu-xe-dien-doi-thu-post4296525407.html
xe mới về
-
Mercedes Benz C class C300 AMG
763 triệu
-
Toyota Land Cruiser VX 4.6 V8
2.899 tỷ
-
Kia Sportage Signature 1.6T AWD
923 triệu
-
Volkswagen Tiguan 2.0 AT
556 triệu
-
Lexus RX 350
2.265 tỷ
-
Mercedes Benz GLC 300 4Matic
916 triệu
tin khác
- Những thay đổi đáng chú ý sắp xuất hiện trên Hyundai Santa Fe vừa được hé lộ.
- 10 mẫu xe sử dụng động cơ xăng, dầu bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2025.
- Toyota Wigo vươn lên dẫn top 3 xe hạng A bán chạy nhất tháng 6/2025
- Việc để ô tô phơi nắng trong thời gian dài có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng.
- Giá xe cũ tăng vọt do ảnh hưởng từ mức thuế cao của xe mới.
- Những mẫu SUV đang thu hút nhiều sự quan tâm nhất từ giới yêu xe hiện nay.
- MG5 2026 chính thức ra mắt, là mẫu sedan hạng C với giá khởi điểm từ 218 triệu đồng.
- Những thói quen tiềm ẩn rủi ro khi tự bảo dưỡng ô tô tại nhà.
- Ford Territory giảm giá mạnh, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV hạng B.
- VinFast VF 6 – Chuẩn tiện nghi cao cấp trong phân khúc giá phổ thông.